Tìm hiểu về quy trình sản xuất thép không gỉ (Inox)

Thép không gỉ hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất thiết bị nhà bếp, hàng gia dụng bởi rất nhiều ưu điểm giống với sắt hộp mạ kẽm 40x40 trong xây dựng.
Nhưng thép khồn gỉ đcượ sản xuất như thế nào, quy trình sản xuất thép không gỉ ra sao? là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.



Để sản xuất loại thép không rỉ phải trải qua 7 công đoạn là : nóng chảy và đúc, hình thành, nhiệt khí, tẩy cặn, cắt, kết thúc, Sản xuất tại nhà chế tạo.

1. Nóng chảy và đúc.
Nguyên liệu lần đầu tiên được tan chảy cùng nhau trong một lò điện. Bước này thường đòi hỏi 8-12 giờ nóng dữ dội.Khi nóng chảy xong, thép nóng chảy được đúc thành các dạng bán thành phẩm. Chúng bao gồm hoa (hình chữ nhật),phôi thép (tròn hoặc hình vuông 1,5 inch hoặc 3,8 cm độ dày), tấm, thanh, ống và đạn.

2. Hình thành.
Tiếp theo, thép bán thành phẩm đi qua tạo thành các hoạt động, bắt đầu với cán nóng, trong đó thép được gia nhiệt và qua cuộn rất lớn. Nở và phôi được hình thành vào thanh và dây điện, trong khi tấm được hình thành vào tấm, dải, và tấm.

3.  Nhiệt khí
Sau khi thép không gỉ được hình thành, hầu hết các loại phải đi qua một bước ủ. Ủ là một xử lý nhiệt trong đó thépđược gia nhiệt và làm lạnh trong điều kiện kiểm soát để giảm bớt căng thẳng nội bộ và làm mềm kim loại. Một số loại thép được xử lý nhiệt cho sức mạnh cao hơn. Tuy nhiên, một nhiệt như điều trị còn được gọi là tuổi cứng yêu cầu phải kiểm soát cẩn thận, vì ngay cả những thay đổi nhỏ từ nhiệt độ được đề nghị, thời gian, hoặc tỷ lệ làm mát nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến tài sản. Nhiệt độ thấp hơn lão hóa sản xuất cường độ cao với gãy xương dẻo dai thấp, trong khi quá trình lão hóa ở nhiệt độ cao tạo ra một sức mạnh thấp hơn, vật liệu khó khăn hơn.

4. Tẩy cặn
Ủ gây ra một quy mô hoặc xây dựng lên để tạo thành trên thép. Quy mô có thể được loại bỏ bằng cách sử dụng một số quy trình. Một trong những phương pháp phổ biến nhất, tẩy, sử dụng nitric-HF axit tắm để tẩy cặn thép. Trong phương pháp khác, electrocleaning, một dòng điện được áp dụng cho bề mặt bằng cách sử dụng một cực âm và axit photphoric, và quy mô được lấy ra.

Các bước ủ và tẩy cặn xảy ra ở các giai đoạn khác nhau tùy thuộc vào loại thép được làm việc. Thanh và dây điện, ví dụ, đi qua tạo thành tiếp tục bước (cán nóng hơn, giả mạo, hoặc ép đùn) sau khi cán nóng ban đầu trước khi được ủ và tẩy cặn. Tấm và dải, mặt khác, đi qua một quá trình ủ và tẩy cặn bước khởi đầu ngay lập tức sau khi cán nóng. Sau khi cán nguội (đi qua cuộn ở nhiệt độ tương đối thấp), trong đó sản xuất tiếp tục giảm độ dày, tấm và dải được ủ và tẩy cặn một lần nữa. 

5. Cắt
Hoạt động cắt thường cần thiết để có được hình dạng trống mong muốn hoặc kích cỡ để cắt một phần để kích thước cuối cùng. Cắt gọt cơ khí được thực hiện bằng nhiều phương pháp, bao gồm cắt thẳng sử dụng dao chém, vòng trònxén lông sử dụng dao tròn theo chiều ngang và theo chiều dọc vị trí, cưa sử dụng lưỡi thép tốc độ cao, tẩy trống, vàtỉa. Tẩy trống đấm sử dụng kim loại và chết đấm ra hình dạng của xén lông. Nhấm nháp là một quá trình cắt bằng cách xóa trong một loạt các lỗ chồng chéo và là lý tưởng cho hình dạng bất thường.

6.Kết Thúc
Bề mặt kết thúc là một đặc điểm kỹ thuật quan trọng đối với các sản phẩm thép không gỉ và là rất quan trọng trong các ứng dụng xuất hiện cũng rất quan trọng. Nhất định hoàn thiện bề mặt cũng làm cho thép không gỉ dễ dàng hơn để làm sạch, mà rõ ràng là quan trọng cho các ứng dụng vệ sinh. Một bề mặt nhẵn như thu được bằng cách đánh bóng cũng cung cấp chống ăn mòn tốt hơn. Mặt khác, kết thúc thô thường được yêu cầu cho các ứng dụng bôi trơn, cũng như tạo thuận lợi cho các bước sản xuất thêm.

Hoàn thiện bề mặt là kết quả của quá trình được sử dụng trong chế tạo các hình thức khác nhau hoặc là kết quả của chế biến tiếp. Có nhiều phương pháp dùng để hoàn thiện.

7. Sản xuất tại nhà chế tạo
Sau khi thép không gỉ trong các hình thức khác nhau của nó được đóng gói và vận chuyển đến các nhà chế tạo hoặc người dùng cuối, một loạt các quá trình khác là cần thiết. Tạo hình tiếp tục được thực hiện bằng cách sử dụng nhiều phương pháp, chẳng hạn như cuộn hình thành, báo chí hình thành, rèn, vẽ báo chí, và phun ra. Nhiệt bổ sung điều trị (ủ), gia công và quá trình làm sạch cũng thường được yêu cầu.



Mua thép hộp mạ kẽm, xà gồ thép mạ kẽm, thép xây dựng ở đâu giá rẻ mà uy tín?
Nếu quý vị còn lăn tăn chưa biết mua thép xây dựng ở đâu, xin hãy liên hệ với Công ty Huy Hoàng của chúng tôi. Huy Hoàng là nhà phân phối chính thức các sản phẩm thép hộp đen, thép hộp mạ kẽm của các thương hiệu hàng đầu Việt Nam. Giá sắt hộp mạ kẽm 50x50 luôn tốt nhất trên thị trường.Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm trong nghề sẽ luôn mang lại sự vững chắc cho công trình, đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách, hơn hết là sự an tâm và sự hài lòng của quý khách hàng
Công Ty Hoàng Huy chuyên Cung cấp SẮT HỘP MẠ KẼM 40X40Thép hộp mạ kẽm 25X50, 25x50 30X30, 40X40, 50X50, 30X60, 40X80, 50X100, 60X120...
Ngoài ra,Nếu bạn cần làm mái xếp, sửa chữa bảo hành,...  với giá cực kì phải chăng thì hãy liên hệ ngay với cơ khí Hoàng Huy để được nhận những dịch vụ tốt nhất từ chúng tôi nhé! Chúng tôi đảm bảo các loại mặt hàng đều có giấy tờ kiểm định, với đội ngũ kỹ thuật lành nghề cùng với máy móc hiện đại được nhập khẩu từ Nhật Bản. Cơ Khí Huy Hoàng nơi trao chọn niềm tin của bạn!
CÔNG TY TNHH KINH DOANH CƠ KHÍ HOÀNG HUY
Số 36 – Tổ Nhân Phố Tân Nhuệ – Phường Thụy Phương – Quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội
Mail: cokhihoanghuy@yahoo.com.vn
Website: www.cokhihoanghuy.com
Gọi: 097 852 8438 (Mr: Huy)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân loại thép không gỉ (Inox) và ưu nhược điểm của từng loại

Phương pháp mạ kẽm lạnh là gì? Ưu điểm ra sao

Phân loại thép ống mạ kẽm và những ưu điểm của thép ống mạ kẽm