Phân loại thép không gỉ (Inox) và ưu nhược điểm của từng loại

Thép không gỉ hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất thiết bị nhà bếp, hàng gia dụng bởi rất nhiều ưu điểm giống với sắt hộp mạ kẽm 40x40 trong xây dựng. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều loại thép không gỉ (Inox) khác nhau với giá cả, chất lượng, cũng như tính chất khác nhau.
Bài viết này sẽ giới thiệu tới quý vị phân loại của từng loại thép không gỉ hiện nay trên thị trường.


1. Các loại thép không gỉ (Inox) chính.
Có rất nhiều loại inox được phát minh sáng chế ra trong lịch sử nhân loại nhưng chúng ta tuy nhiên có 3 loại quan trọng và phổ biến nhất hiện nay đó là:
- Inox 430 (SUS 430): nhiễm từ, dễ bị tác động của môi trường làm hoen ố. Giá thành rẻ
- Inox 201 (SUS 201): không nhiễm từ , bền với thời gian, song tránh tiếp xúc trực tiếp với axit hoặc muối. Giá thành vừa phải

- Inox 304 (SUS 304): không nhiễm từ , có thể dùng trong mọi môi trường, luôn sáng bóng, đảm bảo an toàn thực phẩm. Giá thành cao.

2. Tính chất, ưu nhược điểm của từng loại Inox.
- Inox 430 (SUS 430): Đặc tính nổi bật nhất của Inox 430 là tính nhiễm từ.
Đây là loại inox có chất lượng trung bình trong các loại inox được sử dụng trong dân dụng. Độ bền và khả năng chống mài mòn oxy hóa tương đối.


- Inox 201 (SUS 201): Là vật liệu được sử dụng phổ biến nhất trong dân dụng. Chúng ta có thể bắt gặp trong các sản phẩm bàn, ghế inox, thau, chậu inox, ấm inox, bồn nước inox, làm mái xếp khung inox...
Độ bền, khả năng chống mài mòn và giá cả nằm ở khoảng giữa inox 430 và inox 304. Tốt hơn 430 nhưng loại đứng sau 304. Trong quá trình sử dụng quý vị phải chú ý đến việc bảo quản vệ sinh bề mặt sản phẩm, nếu không được bảo quản tốt vật liệu có thể xuất hiện những vết han rỉ nhỏ li ti trên bề mặt.

- Inox 304 (SUS 304): Là loại inox nắm giữ về mình nhiều cái "nhất": Tốt nhất, bền nhất, dẻo nhất, khả năng chống oxi hóa cao nhất, và đặc biệt là đắt nhất, không bảo giờ bị han rỉ. 
Inox 304 có hàm lượng Niken tối thiểu là 8%. Trong các nguyên tố tạo thành Austenitc, thì có nhiều nguyên tố có thể thay thế được Niken để tạo ra khả năng chống ăn mòn. 



Mua thép hộp mạ kẽm, xà gồ thép mạ kẽm, thép xây dựng ở đâu giá rẻ mà uy tín?
Nếu quý vị còn lăn tăn chưa biết mua thép xây dựng ở đâu, xin hãy liên hệ với Công ty Huy Hoàng của chúng tôi. Huy Hoàng là nhà phân phối chính thức các sản phẩm thép hộp đen, thép hộp mạ kẽm của các thương hiệu hàng đầu Việt Nam. Giá sắt hộp mạ kẽm 50x50 luôn tốt nhất trên thị trường.Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm trong nghề sẽ luôn mang lại sự vững chắc cho công trình, đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách, hơn hết là sự an tâm và sự hài lòng của quý khách hàng
Công Ty Hoàng Huy chuyên Cung cấp SẮT HỘP MẠ KẼM 40X40Thép hộp mạ kẽm 25X50, 25x50 30X30, 40X40, 50X50, 30X60, 40X80, 50X100, 60X120...
Ngoài ra,Nếu bạn cần làm mái xếp, sửa chữa bảo hành,...  với giá cực kì phải chăng thì hãy liên hệ ngay với cơ khí Hoàng Huy để được nhận những dịch vụ tốt nhất từ chúng tôi nhé! Chúng tôi đảm bảo các loại mặt hàng đều có giấy tờ kiểm định, với đội ngũ kỹ thuật lành nghề cùng với máy móc hiện đại được nhập khẩu từ Nhật Bản. Cơ Khí Huy Hoàng nơi trao chọn niềm tin của bạn!
CÔNG TY TNHH KINH DOANH CƠ KHÍ HOÀNG HUY
Số 36 – Tổ Nhân Phố Tân Nhuệ – Phường Thụy Phương – Quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội
Mail: cokhihoanghuy@yahoo.com.vn
Website: www.cokhihoanghuy.com
Gọi: 097 852 8438 (Mr: Huy)

Nhận xét

  1. những sản phẩm inox cây đặc 304 tại đây vừa rẻ mà lại chất lượng nên được lựa chọn mua nhiều nhất

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp mạ kẽm lạnh là gì? Ưu điểm ra sao

Phân loại thép ống mạ kẽm và những ưu điểm của thép ống mạ kẽm