Mạ kẽm và các phương pháp mạ kẽm phổ biến hiện nay.

Mạ kẽm là hình thức phủ một lớp xi mạ lên bể mặt kim loại có khả năng chống ăn mòn cho thép, kim loại.Các sản phẩm được mạ kẽm phổ biến hiện nay là các sản phẩm thép hộp mạ kẽm, sắt hộp mạ kẽm 40x40... chúng có tính ứng dụng rất rộng rãi trong cuộc sống.
Những sản phẩm thép được mạ kẽm bên ngoài sẽ được bảo vệ còn lớp kẽm sẽ bị ăn mòn từ từ theo thời gian và tạo ra lớp kẽm oxit. Vì vậy, thép được mạ kẽm sẽ có thể kéo dài tuổi thọ sử dụng lên đến 12 lần so với những sản phẩm không được mạ.
Với đặc tính xi mạ kẽm chi phí thấp nhưng có tác dụng bảo vệ thép và các kim loại rất cao. Do đó, xi mạ kẽm được xem là hóa chất quan trọng trong việc xi mạ bảo vệ các thiết bị là thân xe hoặc các vật liệu xây dựng khác.



Các phương pháp mạ kẽm phổ biến hiện nay bao gồm:

1. Mạ kẽm nhúng nóng.
Là phương pháp lấy những sản phẩm, vật liệu cần mạ đem ngâm vào bể chứa hóa chất xi mạ kẽm và các hóa chất kết dính khác. Với cách mạ này cho phép hóa chất mạ có thể phủ đều lên các bề mặt và các cạnh của vật mạ. Cách mạ này thường được ứng dụng để mạ các hạt, bu lông, đinh và các bộ phận cấu trúc lớn, kể cả các tác phẩm điêu khắc khác.

2. Mạ kẽm liên tục.
Về cách mà cũng tương tự như phương pháp mạ kẽm nhúng nóng vậy, nhưng đòi hỏi bể mạ phải hoàn toàn là kẽm không lẫn cấc tạp chất hay hóa chất khác. Mạ kẽm liên tục thường được áp dụng để mạ thép tấm, dải và điện phân.

3. Sơn kẽm
Là việc thực hiện thổi cát, phun sơn cùng với một hợp chất có chứa bột kèm và các chất kết dính hữu cơ, lớp chống ăn mòn hiệu quả. Lớp phủ bề mặt này thường được ứng dụng để chạm và sửa chữa mạ kẽm nhúng nóng sơn đã bị hỏng hoặc bị ăn mòn.

4. Phun Metallizing kẽm
Phun Metallizing kẽm là kỹ thuật nạp vào súng bột kẽm hoặc dây kẽm, sau đó được nung chảy và phun lên bề mặt vật liệu cần bảo vệ. Đặc điểm của lớp mạ này là giúp bảo vệ sản phẩm không bị ăn mòn trong khoảng thời gian dài, có thể lên đến 50 năm.

5. Mạ cơ khí kẽm
Lớp phủ bao gồm các hợp chất như nước, bột kẽm và hoá chất. Phương pháp mạ cơ khí kẽm thường được sử dụng để bảo vệ các sản phẩm như lò xo, đinh, ốc vít, đai ốc, vòng đệm, các bộ phận do sắt kết dính,…

6. Mạ điện kẽm
Là lớp mạ được liên kết với thép thông qua quá trình mạ điện bằng cách sử dụng dung dịch như muối kẽm, thép dây dẫn, kẽm anode,… Đây là phương pháp được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp xây dựng, ngành hàng không vũ trụ, công nghiệp ô tô,…

7. Mạ điện
Đây là phương pháp thực hiện tương tư như mạ điện kẽm, chỉ khác ở chỗ nó dùng để mạ những bộ phận nhỏ hơn như ốc vót, lò xo, tay nắm, tay quay,….


Mua thép hộp mạ kẽm, xà gồ thép mạ kẽm, thép xây dựng ở đâu giá rẻ mà uy tín?
Nếu quý vị còn lăn tăn chưa biết mua thép xây dựng ở đâu, xin hãy liên hệ với Công ty Huy Hoàng của chúng tôi. Huy Hoàng là nhà phân phối chính thức các sản phẩm thép hộp đen, thép hộp mạ kẽm của các thương hiệu hàng đầu Việt Nam. Giá sắt hộp mạ kẽm 50x50 luôn tốt nhất trên thị trường.Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm trong nghề sẽ luôn mang lại sự vững chắc cho công trình, đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách, hơn hết là sự an tâm và sự hài lòng của quý khách hàng
Công Ty Hoàng Huy chuyên Cung cấp SẮT HỘP MẠ KẼM 40X40Thép hộp mạ kẽm 25X50, 25x50 30X30, 40X40, 50X50, 30X60, 40X80, 50X100, 60X120...

Ngoài ra,Nếu bạn cần làm mái xếp, sửa chữa bảo hành,...  với giá cực kì phải chăng thì hãy liên hệ ngay với cơ khí Hoàng Huy để được nhận những dịch vụ tốt nhất từ chúng tôi nhé! Chúng tôi đảm bảo các loại mặt hàng đều có giấy tờ kiểm định, với đội ngũ kỹ thuật lành nghề cùng với máy móc hiện đại được nhập khẩu từ Nhật Bản. Cơ Khí Huy Hoàng nơi trao chọn niềm tin của bạn!
CÔNG TY TNHH KINH DOANH CƠ KHÍ HOÀNG HUY
Số 36 – Tổ Nhân Phố Tân Nhuệ – Phường Thụy Phương – Quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội
Mail: cokhihoanghuy@yahoo.com.vn
Website: www.cokhihoanghuy.com
Gọi: 097 852 8438 (Mr: Huy)


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân loại thép không gỉ (Inox) và ưu nhược điểm của từng loại

Phương pháp mạ kẽm lạnh là gì? Ưu điểm ra sao

Phân loại thép ống mạ kẽm và những ưu điểm của thép ống mạ kẽm